OPES - Bảo hiểm số cho trải nghiệm mới đem đến cho Khách hàng một trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm nhanh chóng đơn giản, hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn trên hành trình bồi thường:

Bước 2
Tiếp nhận yêu cầu bồi thường
Ngay khi tiếp nhận khai báo tổn thất ban đầu của khách hàng, OPES thực hiện:
-
Thu thập các thông tin liên quan đến Sự kiện bảo hiểm bao gồm: thông tin của NĐBH, thông tin đối tượng được bảo hiểm, thông tin tổn thất: thời gian xảy ra, diễn biến, nguyên nhân, mức độ thiệt hại…
-
Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị tài liệu giấy tờ phục vụ cho việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Bước 3
Giám định tổn thất
-
Trong vòng tối đa 36 giờ kể từ khi tiếp nhận thông báo tổn thất, OPES sẽ thực hiện giám định tổn thất.
-
Đại diện của OPES sẽ tiến hành giám định/ chụp ảnh hiện trường tổn thất và chi tiết thiệt hại với sự chứng kiến của NĐBH.

Bước 4
Hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường
-
Ngay sau khi giám định tổn thất, OPES sẽ thu thập hồ sơ chứng từ liên quan đến tổn thất từ NĐBH.
-
OPES sẽ gửi phản hồi qua Email cho Người NĐBH về việc đã nhận được thông báo yêu cầu bồi thường của NĐBH; xác nhận hồ sơ của NĐBH đã đầy đủ/ cần bổ sung chứng từ và hướng dẫn chi tiết chứng từ cần bổ sung – nếu có.
-
Khi hồ sơ đã đầy đủ, OPES sẽ có thông báo tới khách hàng và hướng dẫn gửi các loại chứng từ cần bản gốc (theo quy định).

Bước 5
Thông báo phương án bồi thường
-
Trong vòng 7 ngày làm việc kể từ lúc nhận đầy đủ hồ sơ giấy tờ bản cứng do khách hàng gửi, OPES sẽ có thông báo phương án chi trả bồi thường gửi tới khách hàng qua mail hoặc thông báo bản cứng (gửi qua bưu điện).
-
Trong trường hợp khách hàng có khiếu nại/ thắc mắc về phương án bồi thường, khách hàng cần thông tin lại OPES trong vòng 05 ngày làm việc kể từ lúc nhận thông báo. Hai bên sẽ tiếp tục làm việc, trao đổi để thống nhất phương án bồi thường.





